วันอังคารที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2560

การพิมพ์ใบปลิว

การพิมพ์ใบปลิวแจกเป็นยุทธวิธีการตลาดมาตั้งแต่อดีตสมัย กล่าวได้ว่าควบคู่มาพร้อมกับการค้ารวมทั้งการจัดทำงานพิมพ์ทีเดียว
การพิมพ์ใบปลิวตอนแรกชอบเป็นการประกาศ แจกแจง ประชาสัมพันธ์ซึ่งทำโดยทางภาครัฐเพื่อแจ้งข้อมูลให้ผู้รับสารได้รับ
รู้ แต่มาวันหลังการประกอบกิจการด้านงานพิมพ์เริ่มเป็นที่นิยมแล้วก็มีเอกชนเข้ามาดำเนินกิจการก็เลยเริ่มที่จะมีใบปลิวในรูปแบบการ
ประชาสัมพันธ์มากขึ้น รวมทั้งโดยธรรมดาเนื้อหาสำหรับเพื่อการพิมพ์ใบปลิวนั้นจะเป็นจำพวกการให้ข้อมูลเฉพาะเจาะจงที่จะให้ข้อมูลเพียงแค่เรื่องเดียวแล้วก็มัก
จะเป็นข้อมูลอย่างหยาบที่จำเป็นต้องให้ไปพบข้อมูลเพิ่มเติมนอกเหนือจากนี้ เพราะฉะนั้นการจัดทำงานเอกสารใบปลิวก็เลยจำเป็นต้องเน้นความน่าดึงดูดใจมากกว่ารายละเอียด
เนื้อหา
ลักษณะงานที่เรียกว่าพิมพ์ใบปลิวนั้นจะเป็นกระดาษเพียงใบเดียวเท่านั้น โดยจะพิมพ์ด้านเดียวหรือสองด้านก็ได้ ซึ่งขนาดรวมทั้ง
จำพวกกระดาษนั้นขึ้นกับคนจัดทำอยากให้เป็นแบบอย่างไรไม่มีแบบเฉพาะ แม้กระนั้นขนาดจะต้องไม่ใหญ่งุ่มง่ามหรือหนามากจนกระทั่ง
เหลือเกินกระทั่งสูญเสียจุดแข็งในเรื่องความคล่องตัว เนื่องจากรากศัพท์ของพิมพ์ใบปลิวมาจากภาษาอังกฤษที่ชื่อว่า “Leaflet”
ที่มีนิยามเป็นงานพิมพ์ที่เล็กเหมือนใบไม้ หรือ บางชื่อเรียกว่า “Flyers”อันเป็นงานพิมพ์ที่เบาจนกระทั่งสามารถลอยตามลมนั่นเอง
ดยทั่วไปมักมีขนาดไม่ควรเกินขนาด A3 หรือ A4 ซึ่งว่าใหญ่พอสมควรแล้ว หากใหญ่มากยิ่งกว่านี้จะมีผลให้ถือและก็นำเอาตรากตรำ
แล้วก็กระดาษที่นิยมใช้จะเป็นกระดาษปอนด์แล้วก็กระดาษอาร์ตมันความหนา 90 มึงรมขึ้นไปเพื่อไม่ให้มีการซึมของหมึกถ้าหากบาง
จนกระทั่งเหลือเกิน การใช้แรงงานพิมพ์ใบปลิวนั้นเป็นเรียกว่าเป็นโฆษณาชนิดไดเร็คเมลที่เป็นประชาสัมพันธ์ที่ส่งถึงผู้บริโภคโดยตรงจากผู้ผลิต
ถึงคนซื้อ นิยมใช้การแจกจ่ายตามสถานที่ต่างๆหรือส่งตรงโดยไปรษณีย์ถึงผู้บริโภค การส่งตรงถึงมือผู้ใช้นั้นขั้นต่ำเป็น
การเพิ่มสิ่งจูงใจในการซื้อสินค้าให้กับคนซื้อได้ดิบได้ดีขึ้น แม้สินค้ารวมถึงพิมพ์ใบปลิวนั้นมีความน่าสนใจพอเพียง นอกจากนั้น
การแจกการพิมพ์ใบปลิวนั้นในทางการตลาดนับเป็นการทำข้อมูลทางสถิติได้เกี่ยวกับสินค้าได้ดีมากไม่ได้มีความแตกต่างจากการใช้แบบสำรวจ
ดังเช่นว่า การพิมพ์ใบปลิวหรือแจกใบปลิวให้ลูกค้า 100 ใบ โดยอาจจะกำหนดให้สามารถใช้กานพิมพ์ใบปลิวสำหรับเพื่อการลดราคาได้แม้ส่งคืน
หรือเอามาซื้อผลิตภัณฑ์ที่ร้านค้า ถ้าหากลูกค้าถือมาซื้อสินค้าหรือส่งคืนมา 20 ใบก็สามารถประเมินผลโดยคร่าวได้ว่าอัตราผู้สนใจเป็น 20%
จากกลุ่มเป้าหมายทั้งหมดทั้งปวง เป็นต้น ทำให้แตกต่างจากสื่อแบบอื่นๆที่ไม่อาจจะจำกัดปริมาณผู้รับสื่อที่แจ่มชัดได้
รายละเอียดรายละเอียดในการพิมพ์ใบปลิวนั้น น่าจะเน้นย้ำให้มีความน่าสนใจมากกว่าเนื้อหารายละเอียด โดยเนื้อหาพากเพียรใช้คำที่
ล่อใจผู้อ่านโดยภาษาไม่ต้องเป็นระเบียบมากมายก็ได้ การใช้รูปภาพสำหรับในการดึงดูดใจหรือการเน้นสีในรายละเอียดที่ต้องการให้อ่านเป็นเรื่องสำคัญ
การพิมพ์ใบปลิวจึงมักใช้การโฆษณาประเภทโฆษณางาน เปิดร้านหรือผลิตภัณฑ์ใหม่ โปรโมชั่นลดแล้วก็เงื่อนไขดี ฯลฯ
เนื่องจากว่าไม่ต้องกำหนดรายละเอียดมากมายเพียงเจาะจงวัน เวลา สถานที่ อัตราส่วนลด และก็สรรพคุณอันโดดเด่นของสินค้า เป็นต้น แต่ว่าอย่างไร
ก็ดีสำหรับผู้ประกอบธุรกิจทั้งหลายไม่สมควรโปรโมทเกินจริงถึงแม้ต้องการสร้างแรงจูงใจสำหรับเพื่อการบริโภคมากแค่ไหนก็ตาม เพราะลูกค้าไม่ได้รับ
คุณประโยชน์ดังที่โปรโมทไว้ สิ่งพิมพ์ใบปลิวนี้ก็บางทีอาจจะเป็นอันตรายมากกว่าคุณต่อท่านทั้งหลายแหล่ได้



ที่มา : http://www.pimplernprint.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น